e commerce : 6 เส้นทางสู่เถ้าแก่ออนไลน์ e commerce startup
1 เริ่มวางแผน ธุรกิจออนไลน์
– มองธุรกิจให้แม่น
– B to C
– B to B
– B to G
– C to C
ตั้งโมเดลให้ชัด
– Click & mortar
– Click and Click
2 ตั้งคำถามให้ตัวเองตามหลัก 5w + 1h
w- who : ใครคือลูกค้า
w – what : อะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ
w – where : ลูกค้าอยู่ที่ไหน
w – when : เมื่อไหร่ที่ลูกค้าต้องการ
w – why : ทำไมลูกค้าจึงซื้อจากเรา
h – how : จะเข้าถึงลูกค้าได้อย่างไร
3. ลงมือปั้นเว็บไซต์
4. ลุยเรื่องการตลาด
– ตั้งวัตถุประสงค์
– กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
– กำหนดงบประมาณ
– วางแผนกลยุทธ์
– ดำเนินการตามแผน
– วัดผลสำเร็จ
5. สร้างกระแสให้ธุรกิจน่าบอกต่อ
– หา Key message ที่ต้องการให้เกิดการบอกต่อ
– หากลยุทธ์สื่อสาร Key Message ออกสู่สาธารณะ
– กฎเหล็กต้องใส่ใจลูกค้าตลอดเวลา
6. จรรยาบรรณเถ้าแก่ออนไลน์
– เก็บรักษาข้อมูลลูกค้า
– ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
– ตระหนักถึงกลโกงออนไลน์
– ระมัดระวังภัยคุกคามไซเบอร์
Cr. ETDA : e Commerce Pocket Series
About Us
moCom เราคือผู้ให้บริการรับออกแบบและพัฒนาโปรแกรมตามความต้องการของลูกค้าด้วยทีมงานมืออาชีพ กว่า 5 ปี
ทำให้มั่นใจได้ลูกค้าจะได้ระบบที่สมบูรณ์แบบโดดเด่นมีเอกลักษณ์ใช้งานง่าย และพัฒนา ได้ตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อไปสู่การใช้งานทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น
Follow Us